ĐHĐCĐ thường niên Nhựa Hà Nội 2022: Thông qua kế hoạch doanh thu 2340 tỉ đồng

Ngày 31/5/2022, CTCP Nhựa Hà Nội (Mã chứng khoán: NHH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2022. Tại cuộc họp, ĐHĐCĐ đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và kế hoạch nâng mức doanh thu lên 2340 tỉ đồng trong năm 2022.

Năm 2021, dịch bệnh COVID 19 tiếp tục bùng phát tại Việt Nam, đặt ra nhiều thách thức cho hoạt động kinh doanh của Nhựa Hà Nội. Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Công ty tiếp tục nỗ lực khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của các đợt giãn cách xã hội nhằm đưa Công ty phát triển đúng hướng, ổn định và bền vững.

Ngày 31/5/2022, CTCP Nhựa Hà Nội  đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2022

Về hoạt động kinh doanh sản xuất, Nhựa Hà Nội đạt tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 2.153 tỷ đồng và 72 tỷ đồng. Doanh thu tăng trưởng 87% so với năm 2020 và vượt kế hoạch kinh doanh do đóng góp thêm của mảng nhựa xây dựng, đồng thời phát triển thêm các sản phẩm mới của mảng công nghiệp hỗ trợ. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 16,1% năm 2020 lên 17,4% năm 2021.

Doanh thu bán hàng năm 2021 đạt 2.084 tỷ đồng (tăng 96% so với cùng kỳ năm 2020 và vượt 9,6% so với kế hoạch). Doanh thu tăng mạnh do đóng góp thêm doanh thu từ Công ty CP vật liệu xây dựng và công nghệ cao An Cường.

Mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp cải tiến nhằm tối ưu chi phí, song vấn đề phát sinh thêm chi phí phòng chống dịch và chi phí vận tải biển tăng mạnh đã ảnh hưởng đến chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty.

ĐHĐCĐ đã thông qua nhiều quyết định quan trọng 

Trong năm 2021, NHH tập trung nguồn lực đầu tư máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, góp vốn vào các công ty con, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới. Trong đó, ĐHĐCĐ đánh giá Công ty Viexim đang phát triển theo đúng hướng mô hình của NHH, được đối tác nước ngoài đánh giá tốt, tiếp tục phát triển sản xuất cho các đối tác lân cận. Đặc biệt, trong năm 2021, dự án sản xuất sản phẩm vỏ tivi xuất khẩu đi Ấn Độ của An Trung Industries với khách hàng Foxconn đã đi vào hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả kinh tế.

Về phương hướng hoạt động năm 2022, NHH đặt mục tiêu doanh thu 2340 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt 95 tỷ đồng, tỉ lệ chia cổ tức dự kiến 10%.

Nhựa Hà Nội tiếp tục phát huy thế mạnh của công ty trong việc chế tạo khuôn nhựa và các sản phẩm công nghiệp, đặc biệt với lĩnh vực ô tô, xe máy, thùng chứa công nghiệp. Nhựa Hà Nội tập trung mở rộng khách hàng Nhật Bản, doanh nghiệp FDI, giữ vững các khách hàng hiện hữu trong lĩnh vực ô tô – xe máy, điện – điện tử. Công tác tiếp thị, quảng bá sản phẩm và năng lực của Công ty thông qua các kênh như hội chợ, triển lãm, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, NHH cũng tăng cường rà soát thiết bị cũ nhằm đánh giá, thay thế thiết bị cũ theo hướng tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhựa Hà Nội tăng cường công tác nâng cao chất lượng thiết kế, chế tạo, sửa chữa khuôn để giảm khâu hoàn thiện, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm ngay từ khi phát triển sản phẩm.

Trong năm 2022, NHH sẽ phối hợp với Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam cải tiến toàn diện hệ thống quản lý sản xuất, kiểm soát chất lượng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, trình độ tay nghề và năng lực của công nhân viên trong công ty.

Ngày 25/5 vừa qua, NHH đã tham gia ký kết hợp tác phát triển nhà máy thông minh 2022 của Bộ Công Thương chủ trì, với sự hỗ trợ trực tiếp của Samsung Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp cải tiến, nâng cao năng lực quản trị sản xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *