Văn hóa An Phát “tràn” vào Nhựa Hà Nội
Sảnh tầng 1 tại trụ sở Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (NHH) không rộng, nhưng dành một góc riêng để đặt một chiếc xe máy và nhiều hộp quà – phần thưởng cho những ai có sáng kiến cải tiến quy trình sản xuất, sản phẩm tại Công ty.
Ông Bùi Thành Nam, Tổng giám đốc CTCP Nhựa Hà Nội chia sẻ, từ khi gia nhập gia đình An Phát Holdings, NHH đã có rất nhiều thay đổi, nhất là về văn hóa và năng lực sản xuất. Công ty áp dụng văn hóa 9T, 9G của Tập đoàn, người lao động làm việc với tâm thái gắn bó hơn, sáng tạo hơn.
1 năm về với APH – một Tập đoàn xây dựng được uy tín về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm nhựa với những thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, ông Bùi Thanh Nam chia sẻ, các khách hàng quốc tế đến thăm Công ty nhiều hơn. Gần 1 năm qua, Nhựa Hà Nội cũng đã liên tục mở rộng mạng lưới khách hàng. Nếu trước đây, Công ty chỉ sản xuất linh kiện nhựa cho xe máy Honda thì từ năm nay, NHH cung cấp thêm linh kiện ô tô cho Honda, tăng số lượng sản phẩm hợp tác với Toyota, hợp tác với Vinfast thành lập nhà máy linh kiện nhựa và tiếp tục các mối quan hệ với LG, Panasonic…
Riêng với Samsung, NHH đã trở thành đối tác của nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới này, hiện đang là vendor cấp II. Lãnh đạo Nhựa Hà Nội cho biết, Công ty kỳ vọng đến năm 2020, sẽ được cấp chứng chỉ là vendor cấp I của Samsung. Được biết, tháng 9/2019, Samsung đã có cuộc làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề xuất Chính phủ hỗ trợ mạnh mẽ hơn các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ trong việc tăng năng lực sản xuất, chất lượng chuyên gia để nâng tầm vị thế nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ cho Hãng, trong đó có Nhựa Hà Nội.
Một mảng việc mới NHH sẽ phát triển từ cuối năm 2019 thông quaAn Trung Industries là sản xuất sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn như dao, thìa, dĩa. Các sản phẩm này có nguồn gốc từ bột ngô, nên khả năng tự phân hủy 100