Nhựa Hà Nội lọt top 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc vào vòng bình chọn IR

CTCP Nhựa Hà Nội (HOSE: NHH) vừa vinh dự lọt top 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng chung cuộc bình chọn IR 2023. Điều này khẳng định vị thế của một doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động IR, đạt chuẩn công bố thông tin và có sự tăng trưởng tích cực.

IR Awards là giải thưởng thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR – Investor Relations) minh bạch – nhanh chóng – hiệu quả nhất. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và vai trò về tầm quan trọng của hoạt động IR, cải thiện hoạt động quản trị doanh nghiệp và thị trường chứng khoán hiệu quả hơn.

CTCP Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán NHH) lọt top 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất

Trải qua các vòng khảo sát và đánh giá của Hội đồng Bình chọn, Nhựa Hà Nội đã lọt vào danh sách 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, thuộc nhóm Small & Micro Cap (vốn hóa nhỏ và siêu nhỏ). Để góp mặt trong danh sách này, doanh nghiệp phải đáp ứng được Bộ Tiêu chí định lượng về thanh khoản cổ phiếu, thu hút nhà đầu tư nước ngoài, minh bạch tài chính, quản trị doanh nghiệp tốt, giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ và cổ phiếu quỹ đúng quy định.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nhựa công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và trên 50 năm có mặt trên thị trường, Nhựa Hà Nội xác định quan hệ nhà đầu tư (IR) là hoạt động có vai trò quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp. Đơn vị này giành được sự đánh giá cao từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ công tác quản trị minh bạch trong các hoạt động. Trong nhiều năm qua, Nhựa Hà Nội luôn đảm bảo thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin đầy đủ, minh bạch và chính xác trên các phương tiện như: website công ty, cổng thông tin của HOSE, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước…

Theo đại diện Nhựa Hà Nội, nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về chiến lược kinh doanh của công ty, Nhựa Hà Nội còn chủ động cung cấp những thông tin có giá trị, từ xu hướng thị trường, những yếu tố kinh tế vĩ mô/vi mô tác động tới ngành, cho đến định hướng chiến lược, kế hoạch, kết quả kinh doanh và hoạt động của Công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng linh hoạt kết hợp nhiều kênh cung cấp thông tin như website, các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo định kỳ, các cuộc gặp gỡ trao đổi định kỳ, hội thảo chuyên sâu… giúp thông tin được lan tỏa rộng rãi tới mọi đối tượng cổ đông, đồng thời củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào giá trị bền vững của doanh nghiệp.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, các thông tin liên quan đến doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua – bán cổ phiếu của nhà đầu tư. Do vậy, để gắn kết cổ đông và nhà đầu tư, Nhựa Hà Nội đã xây dựng một chiến lược IR toàn diện, trong đó đảm bảo tôn trọng quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư theo đúng quy định pháp luật, minh bạch thông tin và duy trì các kênh trao đổi với nhà đầu tư. “Bộ phận IR của chúng tôi luôn có các thành viên túc trực để giải đáp thông tin, thắc mắc của khách hàng qua số điện thoại hotline hoặc email sớm nhất”, đại diện Nhựa Hà Nội cho hay.

Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra ngày càng mạnh mẽ, Nhựa Hà Nội hiện đang xây dựng kế hoạch thúc đẩy hoạt động, chiến lược IR thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, LinkedIn…Thông qua đó, các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư trẻ tuổi, có thể dễ dàng tìm hiểu và cập nhật thông tin về hoạt động công ty, văn hóa doanh nghiệp; tương tác, kết nối với doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Nhựa Hà Nội xây dựng chiến lược IR bài bản, kết nối nhà đầu tư và cổ đông

Với phương châm luôn đặt lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng lên hàng đầu, cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn và nền tảng doanh nghiệp bền vững, Nhựa Hà Nội luôn vượt qua các khó khăn, thách thức, biến động của thị trường và duy trì mức tăng trưởng tích cực. Kết quả kinh doanh của công ty trong các năm về cơ bản đều hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Trong quý I/2023, Nhựa Hà Nội ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 542 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 33 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là bước đệm vững chắc để Nhựa Hà Nội hướng đến việc hoàn thành và vượt chỉ tiêu 2023 cũng như bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới. Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 tổ chức vào tháng 4, Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 2400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ đồng, tỉ lệ chi trả cổ tức năm 2023 dự kiến 15%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *