Chiều ngày 8/12/2021, Công ty CP Nhựa Hà Nội (Mã CK: NHH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường 2021, thông qua kế hoạch chào bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu.
Theo đó, NHH sẽ chào bán 36,44 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 15.000 đồng/cp. Công ty sẽ huy động được khoảng 546,6 tỷ đồng và sử dụng nguồn vốn để đẩy mạnh đầu tư cho mảng nhựa nội thất và khuôn mẫu, lĩnh vực mang về doanh thu và lợi nhuận vượt trội cho công ty trong thời gian gần đây.
Theo báo cáo tài chính riêng kỳ gần nhất của công ty, việc phát hành mức giá này được xác định bằng 104,10% giá trị sổ sách của công ty và bằng 35,67% so với giá trị cổ phiếu NHH đang giao dịch trên thị trường.
Theo kế hoạch đề ra, NHH sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được để góp vốn và tập trung chủ lực đầu tư vào Công ty CP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường. Với thương hiệu sàn, tấm ốp, phào chỉ trang trí… mang thương hiệu AnPro, các sản phẩm hoàn thiện nội thất này được khách hàng đón nhận tích cực với kết quả khả quan tại thị trường quốc tế. Năm 2021, mặc dù chi phí vận chuyển tăng cao nhưng doanh thu từ mảng nhựa nội thất là điểm sáng tích cực nhất của NHH.
Trong 3 quý vừa rồi, biên lợi nhuận chung của doanh nghiệp đã đạt được những con số tích cực, tăng liên tiếp lần lượt là 14,6% quý I; 15,7% quý II và 20% quý III. Mảng nhựa nội thất đã đóng góp phần lớn vào kết quả chung của doanh nghiệp nhờ có biên lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất của NHH đạt 1,515 tỷ đồng, tăng trưởng 103% so với cùng kỳ 2020, lợi nhuận hợp nhất đạt 57 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ.
Hiện tại, NHH tập trung xuất khẩu các sản phẩm nhựa nội thất công nghệ cao ra thị trường khó tính nước ngoài, trong đó Mỹ là quốc gia trọng điểm. Song song, NHH cũng dồn lực mở rộng các sản phẩm mới như mẫu sàn, tấm ốp vân gỗ, vân đá, vân thảm để đón đầu xu hướng hoàn thiện công trình vào đầu năm 2022.
Cùng với đó, NHH định hướng CTCP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu thân thiện môi trường, an toàn cho sức khỏe nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên và cuộc sống.
Ngoài ra, mảng khuôn mẫu chính xác cũng ghi nhận tín hiệu tích cực khi đi vào sử dụng loạt máy mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Yasda, Makino, Fanuc…
Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường NHH lần này, HĐQT đã thông qua việc cho phép Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (Mã CK: AAA) được sở hữu đến 45% số cổ phiếu có quyền biểu quyết của CTCP Nhựa Hà Nội mà không phải thực hiện chào mua công khai theo quy định của pháp luật hiện hành.