Làm chủ công nghệ, Nhựa Hà Nội tăng tốc trong chuỗi giá trị toàn cầu

CTCP Nhựa Hà Nội (mã NHH) đã không ngừng sáng tạo, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực cơ khí chính xác và sản xuất khuôn mẫu.

Nhựa Hà Nội tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực khuôn mẫu.

Chìa khóa giúp Nhựa Hà Nội “tăng tốc”

“Độc lập, chủ động về công nghệ là giấc mơ lớn của nhiều doanh nghiệp. Và để thực hiện giấc mơ đó cần nghiên cứu và phát triển (R&D), đầu tư cơ sở vật chất và con người, đặc biệt cần một đội ngũ giỏi về chuyên môn, am hiểu kiến thức nền. Tập hợp được đội ngũ này, tạo điều kiện cho họ cọ xát và cộng hưởng là việc cần được ưu tiên trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ hiện nay”, ông Bùi Minh Hải, Chủ tịch CTCP Nhựa Hà Nội cho biết.

Khi tập trung vào lĩnh vực này, Tập đoàn An Phát Holdings đã nghiên cứu và đưa ra định hướng, chiến lược rõ ràng để cẩn trọng từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư thiết bị, ứng dụng công nghệ nhằm chế tạo được các chi tiết, linh kiện quan trọng cho các hãng lớn. Đặc biệt, Tập đoàn đã đầu tư, đưa Nhựa Hà Nội trở thành doanh nghiệp có năng lực thiết kế và chế tạo các loại khuôn từ siêu chính xác đến các loại khuôn cỡ lớn phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô mà ít doanh nghiệp nào trong nước có thể thực hiện được.

Thay vì phải hợp tác với một hay nhiều bên thứ ba, thứ tư, để thiết kế, chế tạo và thử khuôn, làm tăng chi phí cũng như thời gian sản xuất, thì việc hoàn thiện đầu – cuối sản phẩm trong nội bộ công ty sẽ nâng cao chất lượng và giảm thiểu chi phí. Với hai nhà máy tại Hà Nội và Hải Dương, đặc biệt sở hữu hệ thống khuôn hiện đại, Nhựa Hà Nội hiện đủ sức cạnh tranh để phát triển mạnh mảng này.

Nhựa Hà Nội luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực cốt lõi. 

Đặc biệt, công ty rất coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực cốt lõi. Khi làm việc với các khách hàng FDI, Nhựa Hà Nội hoàn thiện các tiêu chí cơ bản mà đối tác yêu cầu, sau đó phối hợp với chuyên gia tư vấn để đưa ra được sản phẩm đáp ứng chính xác yêu cầu của đối tác. Hàng năm, công ty tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chủ chốt, cử tham gia các lớp tập huấn, đào tạo cùng chuyên gia nghiên cứu và đưa ra các giải pháp hiệu quả trong lao động sản xuất.

“Chúng tôi tin rằng, để tạo ra những linh kiện có độ phức tạp và nguồn chất xám cao thì chiến lược nguồn nhân lực là chiến lược vô cùng quan trọng”, ông Hải cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Nhựa Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong các chương trình triển khai phát triển công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công thương tổ chức, nhằm mở rộng, kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều doanh nghiệp, bộ, ban, ngành cùng lĩnh vực.

Công ty đã và đang tham gia tích cực vào các chương trình hợp tác cải tiến sản xuất của Bộ Công thương kết hợp cùng các doanh ngiệp FDI. Thành viên của Nhựa Hà Nội là TNHH An Trung Industries và Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam (VMC) cũng được doanh nghiệp FDI đánh giá là doanh nghiệp xuất sắc trong các chương trình cải tiến, tăng nhiều bậc trong cải thiện năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng.

Kế hoạch doanh thu 1.900 tỷ đồng năm 2021

Nhà máy được chuyên gia nước ngoài hỗ trợ thiết kế lắp đặt theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Năm 2021, Nhựa Hà Nội tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, phát huy thế mạnh trong việc chế tạo khuôn nhựa và các sản phẩm công nghiệp, hướng đến các khách hàng Nhật Bản, công ty FDI. Đồng thời công ty giữ vững và phát triển các khách hàng hiện hữu trong lĩnh vực linh kiện nhựa ô tô – xe máy, điện – điện tử như Toyota, Honda, Panasonic, LG, Piaggio, Samsung, Brother, Foxconn… Đặc biệt, đây cũng là năm các công ty thành viên của Nhựa Hà Nội chạy hết công suất, tham gia sâu vào chuỗi giá trị công nghiệp hỗ trợ.

Trong đó, VMC với công suất 230 khuôn ép nhựa/năm sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng từ khách hàng ô tô – xe máy, đến khách hàng máy in, máy tính đến các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại.

Công ty TNHH An Trung Industries mở rộng danh mục sản phẩm nhóm điện tử, hướng tới khách hàng mục tiêu là các công ty FDI sản xuất điện thoại di động. Cuối năm 2020, An Trung Industries cũng được Foxconn lựa chọn là nhà cung cấp. Đây là yếu tố mới, mở thêm cơ hội tăng trưởng cho Nhựa Hà Nội năm 2021.

Toàn bộ nhà xưởng được thiết kế và lắp đặt theo tiêu chuẩn của khách hàng. 

Để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược này, toàn bộ nhà xưởng, cơ sở hạ tầng, nhân lực, các thiết bị sản xuất đều được đồng bộ theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của khách hàng, do các chuyên gia nước ngoài trực tiếp hỗ trợ thiết kế và lắp đặt.

Với những bước đi đó, Nhựa Hà Nội đặt kế hoạch kinh doanh năm 2021 là doanh thu 1.900 tỷ đồng, tăng 78,5% so với 2020, lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng, tiến sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo Báo đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *