ĐHĐCĐ thường niên Nhựa Hà Nội 2024: Thông qua kế hoạch doanh thu 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận 138 tỷ đồng

Ngày 16/5, CTCP Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán: NHH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Theo đó, ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, với doanh thu 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 138 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 8% doanh thu và 44% lợi nhuận so với thực hiện năm 2023 và tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến 5%. 

Trong năm vừa qua, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Điều này tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Nhựa Hà Nội. Trước tình hình mới có nhiều biến động, HĐQT và Ban điều hành công ty đã đưa ra những giải pháp linh hoạt, kiểm soát tốt chi phí để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Theo đó, kết thúc năm 2023, Nhựa Hà Nội ghi nhận doanh thu 2.039 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 96,2 tỷ đồng. Biên độ lợi nhuận gộp đạt 14,84%, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất đạt 117,07 tỷ đồng. Kết quả này giảm nhẹ so với năm 2022, nguyên nhân chủ yếu là do kinh tế suy thoái, lạm phát cao và tình hình cạnh tranh gay gắt. Do đó, Nhựa Hà Nội phải giảm giá bán các sản phẩm cho phù hợp với bối cảnh thị trường; tái cấu trúc tệp khách hàng và xử lý hàng tồn kho. 

Nhựa Hà Nội tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

Sau khi nghe báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, Đại hội đã biểu quyết thông qua kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2024. 

Theo đó, trong thời gian tới, Nhựa Hà Nội ưu tiên nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, thu hút khách hành mới, mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại các công ty con, đặc biệt trong lĩnh vực khuôn mẫu. 

Đặc biệt, Nhựa Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh trong việc chế tạo khuôn mẫu và sản xuất các sản phẩm công nghiệp, đặc biệt với lĩnh vực ô tô, xe máy, thùng chứa công nghiệp. Ngoài ra, Công ty cũng tập trung mở rộng danh sách khách hàng Nhật Bản, các doanh nghiệp FDI, đồng thời duy trì và khai thác thêm các khách hàng hiện nay trong lĩnh vực phụ tùng ô tô, xe máy, linh kiện điện – điện tử như Toyota VN, Honda VN, Vinfast, Panasonic, LG, Piaggio, Samsung, Brother, Foxconn… 

Hơn nữa, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra ngày càng mạnh mẽ, để bắt nhịp xu hướng của thế giới, trong thời gian tới, Nhựa Hà Nội sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển sản xuất thông minh, nhằm tối ưu hóa sản xuất, mang đến các sản phẩm có chất lượng cao nhất tới người tiêu dùng, cũng như đáp ứng các đòi hỏi ngày càng khắt khe của những đối tác lớn.  

Về công tác quản trị, Nhựa Hà Nội sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng quản trị, hoàn thiện các biện pháp quản lý nhằm nâng cao trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị quản lý, nâng cao chất lượng của từng công đoạn và sử dụng hiệu quả nguyên, nhiên liệu; rà soát mọi hoạt động để tiết giảm chi phí vật tư, giờ công, lao động để đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất.  

ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch doanh thu 2.200 tỷ đồng, lợi nhuận 138 tỷ đồng

Ngoài các vấn đề trên, Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Bùi Thanh Nam, bầu bổ sung ông Ngô Văn Thụ giữ chức vụ thành viên HĐQT. 

Trước đó, Nhựa Hà Nội đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2024. Theo đó, Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế 41 tỷ đồng, quý cao nhất kể từ quý 1/2021, doanh thu hợp nhất đạt 445 tỷ đồng. Như vậy, Công ty hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *